คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะกรรมการตัดสินผลงาน LIKE Talk Award ปี 7

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.03.2566
32
3
แชร์
22
มีนาคม
2566

การประชุมคณะกรรมการตัดสินผลงาน LIKE Talk Award ปี 7

 

สำนักคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิ โดยนางวิมล โรมา รก.นักวิชาการสาธารณสุขทรงคุณวุฒิ (ด้านส่งเสริมสุขภาพ) และทีมงานการจัดการความรู้ จัดการประชุมคณะกรรมการตัดสินผลงาน LIKE Talk Award ปี 7 เพื่อพิจารณาเกณฑ์การคัดเลือก การให้คะแนน รวมไปถึงรางวัลและค่าตอบแทน

คำว่า LIKE มีที่มาจาก L = Learn/Lean  I = Innovation  K = Knowledge, และ E = Excellence  และมีการถ่ายทอดผลงานผ่านการ Talk เมื่อรวมกันเกิดเป็นกิจกรรม “LIKE Talk” ซึ่งปีนี้จัดมาเป็นปีที่ 7 โดยมีหน่วยงานส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรม 21 หน่วยงาน รวม 45 ผลงาน เป็นผลงานหน่วยงานส่วนกลาง 18 ผลงาน และจากหน่วยงานภูมิภาค 27 ผลงาน ซึ่งหน่วยงานที่ส่งผลงานเข้าร่วมมากที่สุด 5 อันดับ คือ  

  1. ศูนย์อนามมัยที่ 11 นครศรีธรรมราช 9 ผลงาน
  2. ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี 8 ผลงาน
  3. ศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี 5 ผลงาน
  4. ศูนย์อนามัยที่ 3 นครสวรรค์ 3 ผลงาน

   กองการเจ้าหน้าที่ หน่วยละ 3 ผลงาน

  1. กองส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ 2 ผลงาน

ในการประชุมครั้งนี้มีคณะกรรมการฯ ร่วมพิจารณาเกณฑ์การให้คะแนน โดยจะพิจารณาจากที่มาและกระบวนการจัดการความรู้ 7 ขั้นตอน การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management) การนำไปใช้ประโยชน์การต่อยอดและขยายผล การนำเสนอที่เข้าใจง่าย สร้างการมีส่วนร่วม และเสียงสะท้อนและตอบรับจากผู้ฟัง รวมทั้งสิ้น 100 คะแนน โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 10 ผลงาน จะมีการพัฒนาทักษะการนำเสนอให้การนำเสนอน่าสนใจและมีพลัง ก่อนที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยที่ผลงานที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกผลงานจะได้รับเกียรติบัตรการเข้าร่วม ในส่วนผู้ที่ผ่านการเข้ารอบชิงชนะเลิศในงานประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้ง ที่ 16 พ.ศ.2566 จะได้รับรางวัล ดังนี้

  1. รางวัลชนะเลิศ รับโล่ เกียรติบัตร            เงินรางวัล       5,000   บาท
  2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเกียรติบัตร เงินรางวัล       3,000   บาท
  3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเกียรติบัตร เงินรางวัล       2,000   บาท
  4. รางวัลชมเชย รับเกียรติบัตร     เงินรางวัลๆละ  1,000  บาท *ชมเชย 7 รางวัล (7,000 บาท)

ทั้งนี้ กิจกรรม LIKE Talk Award มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกิดการหมุนเกลียวความรู้ เกิดประโยชน์ในมุมของผู้นำเสนอตลอดจนผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและองค์กรต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน